Điều kiện nào để doanh nghiệp được miễn giảm thuế?

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, công ty có doanh thu năm dưới 200 tỷ và bị giảm so với trước dịch được giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp. Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19. Chính sách hỗ trợ dự kiến không áp dụng cào bằng mà một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đáp ứng được điều kiện "cần" mới được hỗ trợ

DISC – Đòn Bẩy Giúp Doanh Nghiệp Ứng Xử Tử Tế Với Khách Hàng

Trong thời đại số hóa hiện nay, khi thông tin liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp chỉ gói gọn trong một cú nhấp chuột, “ứng xử tử tế” chính là văn hóa nổi bật giúp các doanh nghiệp trụ vững trong cuộc chiến giữ chân khách hàng cực kì khốc liệt của thị trường. Tuy nhiên làm thế nào để các doanh nghiệp có thể đọc vị và ứng xử đúng cách mà khách hàng mong muốn?

NGÂN HÀNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRONG MÙA DỊCH

Cùng với các chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng thương mại đang ứng biến linh hoạt trong việc hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đã phần nào chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp cầm cự sản xuất trong thời điểm dịch bệnh.

NGÂN HÀNG NÀO ĐANG DẪN ĐẦU TRONG CUỘC ĐUA CHUYỂN ĐỔI SỐ?

Một chuyên gia nhận định, trải nghiệm của khách hàng và trải nghiệm của nhân viên ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số đều quan trọng như nhau, để sự thay đổi không chỉ diễn ra ở trên bề mặt mà còn là sâu bên trong quy trình hoạt động của ngân hàng Hoạt động chuyển đổi số ngân hàng đã được thúc đẩy mạnh mẽ những năm qua và đang dần gặt hái những thành quả ấn tượng. Dễ nhận thấy nhất là các ứng dụng ngân hàng số, ngân hàng điện tử đã đi vào đời sống người dân nhiều hơn khi ghi nhận lượng khách hàng mới, quy mô giao dịch tăng trưởng rất nhanh trong vài năm gần đây. Kết quả này có được không dễ dàng bởi quá trình chuyển đổi số của ngân hàng phức tạp hơn rất nhiều so với những gì dễ nhìn ra được thể hiện trên sự thay đổi ở các ứng dụng ngân hàng số.

MARKETING ĐÃ TẬN DỤNG CÁC "LỖI" TƯ DUY CỦA CON NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO?

Hầu hết cognitive bias và fallacy sẽ làm giảm chất lượng tư duy nhưng các Marketer và các nhà Quảng cáo thật sự đã rất tinh tế và khôn ngoan khi tận dụng các “sai lầm” về mặt nhận thức (trong vô thức) để tạo ra sự kết nối và gây ảnh hưởng lên tiềm thức các đối tượng khách hàng mục tiêu.

KỊCH BẢN NÀO CHO TƯƠNG LAI BẤT ĐỊNH?

Bạn đã nghe & đã thấy, về một thế giới vô cùng bất định, những megatrend và những đường hầm ngang dọc của bản đồ tương lai lạ lẫm chưa ai trên thế giới này dám dự đoán sẽ ra sao. Và trong sự hỗn mang đó, mỗi con người, mỗi cá nhân chúng ta là ai, tôi là ai, bạn là ai, chúng ta sẽ tồn tại & hội nhập ra sao, chúng ta sẽ phục tùng hay kiến tạo? Chúng ta, tôi và bạn, chúng ta sẽ thuộc về một kịch bản nào?

ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN VI MÔ

Cho đến nay, có thể nói mô hình tài chính vi mô (micro-finance) là một trong những mô hình phổ biến nhất tại các nước đang phát triển, với mục tiêu dung nạp hơn 3 tỉ người dân trong phân khúc đáy kim tự tháp (bottom of the pyramid) vào chuỗi cung ứng, vào hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu.

VALUE TO CUSTOMER – GIÁ TRỊ MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG LÀ GÌ

Ngoài việc không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành…, các nỗ lực Marketing để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tiềm thức khách hàng cũng góp phần quan trọng làm tăng Perceived value (giá trị nhận thức).

NGÀNH DỊCH VỤ CÓ "DỄ ĂN" NHƯ BẠN NGHĨ?

Dịch vụ là một phần thiết yếu của cuộc sống. Có thể nói cuộc sống hàng ngày của chúng ta đều xoay quanh dịch vụ như di chuyển rồi học hành, nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí… Đó là lý do ngành này đóng góp hơn 61% GDP thế giới năm 2018 (Nguồn Ngân hàng Thế giới) và khoảng 42% GDP Việt Nam năm 2019 (Nguồn Statista.com).

NGƯỜI VỮNG VÀNG

Thành công đòi hỏi một quá trình, và hành trình đi đến thành công đòi hỏi sự vững vàng. Ai mà không gặp khó khăn. Ai mà chẳng bao giờ chùng bước. Đâu đó trong cuộc sống luôn chực chờ những “bất công”, đôi khi có vẻ như chúng được sinh ra chỉ để đánh gục một người – ta. Vì vậy, để đi hết được hành trình với điểm đến thành công, ta phải luôn tự cổ vũ mình, ta phải vững vàng để có thể cười vào khó khăn, để có thể tự mình đứng lên sau thất bại, để không nản lòng khi đường có vẻ còn xa. Sau đây là những điều mà người muốn thành công tránh KHÔNG làm, để vững vàng bước về phía trước.